Lễ trao bằng tiến sĩ năm 2016

Tin tức

16.11.2016

Sáng nay,  ngày 16/11, tại phòng bảo vệ luận án tiến sĩ tầng 3 Thư viên, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh  long trọng tổ chức Lễ trao bằng tiến sĩ năm 2016.

      Tham dự buổi lễ có NGƯT.GS.TS Nguyễn Đại Dương – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; PGS.TS Nguyễn Văn Phúc – Phó hiệu trưởng, NGƯT.PGS.TS. Vũ Chung Thủy – Phó hiệu trưởng cùng các vị khách mời, các thầy hướng dẫn khoa học của các tân tiến sĩ. Và đặc biệt là sự hiện diện của các tân Tiến sĩ được trao bằng lần này.

Toàn cảnh buổi Lễ (ảnh Hải An)

      Mở đầu tại buổi Lễ ThS. Nguyễn Thu Hường – Phó trưởng khoa Sau đại học báo cáo kết quả đào tạo NCS: “Số lượng NCS khóa 1 theo Quyết định số: 685 /QĐ-TDTTBN ngày 25/11/2011 của Hiệu trưởng Trường Đại học TDTT Bắc Ninh về việc phê duyệt danh sách thí sinh trúng tuyển nghiên cứu sinh năm 2011 (niên khóa 2011 – 2015) là 11 NCS. Trong năm 2015 đã có 01 NCS hoàn thành chương trình đào tạo và cấp bằng Tiến sĩ, năm 2016 có 3 NCS đã hoàn thành chương trình đào tạo và bảo vệ thành công luận án theo đúng quy định, đủ điều kiện công nhận học vị và cấp bằng Tiến sĩ Khoa học giáo dục (NCS: Nguyễn Thị Thủy; Trần Vũ Phương; Nguyễn Đức Thụy). Như vậy, còn lại 7 NCS chưa hoàn thành chương trình đào tạo chiếm tỷ lệ 63,63%. Số lượng NCS khóa 2 theo Quyết định số: 864 /QĐ-TDTTBN ngày 24/12/2012 của Hiệu trưởng Trường Đại học TDTT Bắc Ninh về việc phê duyệt danh sách thí sinh trúng tuyển Nghiên cứu sinh năm 2012 (niên khóa 2012 – 2016) là 12 NCS. Trong năm 2016 có 01 NCS đã hoàn thành chương trình đào tạo và bảo vệ thành công luận án theo đúng quy định và đủ điều kiện công nhận học vị và cấp bằng Tiến sĩ Khoa học giáo dục (NCS: Đồng Hương Lan) chiếm tỷ lệ 8,33%. Như vậy, còn lại 11 NCS chưa hoàn thành chương trình đào tạo chiếm tỷ lệ 91,67%…”

NGƯT.GS.TS. Nguyễn Đại Dương phát biểu tại buổi Lễ (ảnh Hải An)

      Phát biểu tại buổi Lễ, NGƯT.GS.TS. Nguyễn Đại Dương chúc mừng và đánh giá cao kết quả mà các tân Tiến sĩ đạt được. Kết quả này chính là sự tiếp bước truyền thống vẻ vang của Trường Đại học TDTT Bắc Ninh, là niềm tự hào của các thầy cô giáo và sự nỗ lực không mệt mỏi của các NCS, khẳng định vững chắc vai trò, vị thế của Nhà trường trong hệ thống giáo dục quốc dân.  Nói về kết quả đào tạo Sau đại học của Nhà trường, NGƯT.GS.TS. Nguyễn Đại Dương cũng nhấn mạnh: Những năm gần đây, Nhà trường đã đạt được những thành công hết sức cơ bản và vững chắc, đủ sức làm nền tảng, tạo thế và lực mới đưa Trường Đại học TDTT Bắc Ninh trở thành trường Đại học hàng đầu của Việt Nam đào tạo nguồn nhân lực và nghiên cứu khoa học chất lượng cao về TDTT  như mục tiêu chiến lược mà Trường đã đề ra.

      Tân Tiến sĩ Đồng Hương Lan đại diện các tân Tiến sĩ được nhận bằng trong dịp này phát biểu bày tỏ niềm vinh dự, tự hào là nghiên cứu sinh của Trường Đại học TDTT Bắc Ninh và gửi lời cảm ơn tới Ban Giám hiệu, tập thể cán bộ, giảng viên, nhân viên của Nhà trường. Tân Tiến sĩ cũng khẳng định, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh là môi trường học tập, nghiên cứu chuyên sâu, với những điều kiện thuận lợi để người học có thể trau dồi kiến thức, áp dụng lý thuyết vào thực tiễn, có nhiều đóng góp thực sự cho sự phát triển khoa học cơ bản và khoa học giáo dục của đất nước.

      Trải qua quá trình học tập và rèn luyện tại Trường Đại học TDTT Bắc Ninh, giờ đây các Tân Tiến sĩ đã đủ tự tin để bước vào các lĩnh vực chuyên sâu của mình, đáp ứng được yêu cầu phát triển của đất nước trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa hiện nay.

                                                                                                                        Xuân Đặng