Trường Đại học TDTT Bắc Ninh: Hội thảo Học tốt – Rèn luyện tốt năm học 2012-2013

Tin tức

25.04.2013

Với mục đích giúp sinh viên có những kinh nghiệm, những định hướng đúng đắn hơn trong học tập; Giúp Nhà trường nắm bắt thực tiễn việc học tập và rèn luyện của sinh viên làm cơ sở cho việc ban hành các quyết định hành chính, chiều ngày 24/4/2013, tại hội trường A trường Đại học TDTT Bắc Ninh, Hội thảo Học tốt - Rèn luyện tốt năm học 2012-2013 đã được tổ chức.

NGƯT.PGS.TS Vũ Chung Thủy – Phó Hiệu trưởng phát biểu khai mạc hội thảo Học tốt – Rèn luyện tốt năm học 2012-2013

Tham dự Hội thảo có NGƯT. PGS.TS. Vũ Chung Thủy – Phó Hiệu trưởng, trưởng phó các Khoa và Bộ môn, các thầy cô giáo, các cán bộ chuyên môn các phòng, khoa, trung tâm và 300 đại biểu sinh viên đại diện cho toàn thể sinh viên Nhà trường.

Phát biểu khai mạc hội thảo, NGƯT. PGS.TS. Vũ Chung Thủy đã nhấn mạnh: “ Mục đích của hội thảo là tạo diễn đàn giúp sinh viên có điều kiện đề xuất ý kiến, được nói lên tiếng nói của chính mình, thảo luận những phương pháp, giải pháp làm thế nào để học tập tốt – rèn luyện tốt, thực hiện tốt các quy chế quy định dạy và học của Trường Đại học TDTT Bắc Ninh”.

Hội thảo được diễn ra theo hai cấp: Hội thảo cấp Khoa với sự tham gia của toàn bộ sinh viên trong khoa và Hội thảo cấp trường.

Hội thảo đã trao đổi về các vấn đề liên quan tới bí quyết học tập, phương pháp tổ chức học tập, rèn luyện, các vấn đề về tện nạn xã hội trong sinh viên, vấn đề tổ chức kỳ học phụ cho sinh viên…. thông qua 10 tham luận: Bí quyết học tập quyết định đến kết quả học tập tốt của mỗi sinh viên (Sinh viên Trần Thái Quân lớp Quản Lý ĐH 45 Khoa Quản lý TDTT); Phương pháp tổ chức học tập, rèn luyện nhằm nâng cao chất lượng học tập và rèn luyện của sinh viên khoa Sư phạm Thể dục (Sinh viên Trần Thị Thái lớp Bóng Rổ ĐH 47 Khoa Sư phạm Thể dục); Ý thức tổ chức kỷ luật của sinh viên trong và ngoài giờ học (Sinh viên Hà Thị Kim Oanh lớp Thể dục ĐH 48 Khoa Sư phạm Thể dục); Sự ảnh hưởng của tệ nạn xã hội tới tuổi trẻ học đường (Sinh viên Nguyễn Công Cường lớp Cờ Vua ĐH 46 Khoa Huấn luyện Thể thao); Nên hay không nên ở ký túc xá (Sinh viên Hoàng Thị Thu Trang lớp Y Sinh ĐH 47 Khoa Y học TDTT); Thực trạng những tiêu cực trong sinh viên trường Đại học TDTT Bắc Ninh (Sinh viên Nguyễn Văn Tuấn lớp Bơi Lội ĐH 46 Khoa Sư phạm Thể dục); Những tệ nạn xã hội tác động xấu đến kết quả học tập và rèn luyện của sinh viên (Sinh viên Chu Thị Hương Quỳnh lớp Thể dục ĐH 47 Khoa Sư phạm Thể dục); Để học tập tốt cần xóa bỏ căn bệnh lười học của sinh viên (Sinh viên Nguyễn Thị Đào lớp Quản Lý  ĐH 47 Khoa Quản lý TDTT); Thực trạng ký túc xá của sinh viên nội trú trường Đại học TDTT Bắc Ninh (Sinh viên Nguyễn Văn Trọng lớp Điền Kinh ĐH 45 Khoa Sư phạm Thể dục); Kỳ học phụ và cải thiện điểm (Sinh viên Nguyễn Thị Anh lớp Y Sinh ĐH 47 Khoa Y học TDTT).

Chu Thị Hương Quỳnh lớp TD ĐH 47 Khoa SPTD với tham luận: “Những tệ nạn xã hội tác động xấu đến kết quả học tập và rèn luyện của sinh viên”
Nguyễn Thị Phương Ngát lớp Bơi Lội ĐH 48 Khoa HLTT đặt câu hỏi với Ban điều hành Hội thảo.
 
 

Các tham luận đã đánh giá chính xác và sâu sắc các vấn đề liên quan tới phương pháp và cách thức tổ chức học tập của sinh viên như các giờ chính khóa và ngoại khóa, việc thực hiện và chấp hành nội quy, quy chế ý thức học tập của sinh viên, các điều kiện đảm bảo cho hoạt động học tập và rèn luyện, ảnh hưởng của các tệ nạn xã hội đến hoạt động học tập và rèn luyện, các hoạt động phong trào giúp cho sinh viên có sân chơi tập thể. Bên cạnh các tham luận, đại diện sinh viên cũng đã có ý kiến thảo luận, trao đổi trực tiếp về các vấn đề trên.

 

Tổng kết hội thảo, NGƯT. PGS.TS. Vũ Chung Thủy đánh giá cao tinh thần làm việc nghiêm túc và nhiệt tình của các thầy cô giáo và các em sinh viên. Thay mặt Đảng Ủy, Ban giám hiệu, NGƯT. PGS.TS. Vũ Chung Thủy đã biểu dương 2 tập thể (Khoa Sư phạm thể dục và Khoa Y học TDTT) và 12 cá nhân đã có những đóng góp tích cực cho sự thành công của hội thảo.

 

Hội thảo kết thúc vào hồi 17h cùng ngày.