Nghiên cứu sinh Phạm Đức Viễn bảo vệ thành công luận án cấp cơ sở

Tin tức

25.05.2018

Ngày 25/5/2018, Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh tổ chức bảo vệ luận án tiến sĩ cấp cơ sở cho nghiên cứu sinh (NCS) Phạm Đức Viễn về đề tài: “Đổi mới nội dung chương trình đào tạo cử nhân ngành giáo dục thể chất Trường Đại học Tây Bắc” chuyên ngành Giáo dục học  mã số  9140101

            Đến dự buổi bảo vệ Luận án của NCS Phạm Đức Viễn  có: PGS.TS. Vũ Chung Thủy – Cán bộ hướng dẫn 1;  PGS.TS. Đỗ Hữu Trường – Cán bộ hướng dẫn 2 cùng các nhà khoa học, các tiến sỹ đang công tác tại trường,  gia đình và bạn bè NCS Phạm Đức Viễn.

         Hội đồng chấm Luận án cho NCS Phạm Đức Viễn  gồm 7 thành viên: PGS.TS. Nguyễn Kim Xuân – Chủ tịch Hội đồng; PGS.TS. Nguyễn Văn Phúc – Uỷ viên thư ký; PGS.TS. Lê Đức Chương – Phản biện 1; PGS.TS. Đồng Văn Triệu – Phản biện 2; TS. Nguyễn Tấn Dũng – Uỷ viên; TS. Đặng Ngọc Quang  – Uỷ viên; TS. Trần Kim Tuyến – Uỷ viên.

PGS.TS. Nguyễn Kim Xuân – Chủ tịch hội đồng điều hành buổi bảo vệ

      Luận án đã nghiên cứu lựa chọn được 11 tiêu chuẩn với 38 tiêu chí đánh giá thực trạng chương trình đào tạo (CTĐT) cử nhân ngành giáo dục thể chất (GDTC) tại Trường Đại học Tây Bắc, trong đó có 3 Tiêu chuẩn đánh giá các điều kiện đảm bảo tổ chức hoạt động giảng dạy; 5 tiêu chuẩn đánh giá nội dung chương trình và 3 tiêu chuẩn đánh giá hiệu quả chương trình. Trên cơ sở đó, đánh giá thực trạng nội dungchương trình đào tạo cử nhân ngành GDTC tại Trường Đại học Tây Bắc. Kết quả cho thấy thực trạng những điều kiện đảm bảo cho quá trình giảng dạy cử nhân ngành GDTC tại trường Đại học Tây Bắc đảm bảo tốt cho việc thực hiện chương trình. Như vậy, có thể xem kết quả đào tạo hiện có chủ yếu chịu sự chi phối, tác động của nội dung chương trình đào tạo mang lại

            Luận án cũng đã hệ thống hóa và lựa chọn các căn cứ lý luận và thực tiễn phù hợp để đổi mới nội dung CTĐT cử nhân ngành GDTC tại Trường Đại học Tây Bắc, đồng thời đặt ra yêu cầu và đề xuất nội dung đổi mới CTĐT cho đối tượng nghiên cứu. Trên cơ sở đó, tiến hành đổi mới nội dung CTĐT cử nhân ngành GDTC tại Trường Đại học Tây Bắc theo hướng khoa học, phù hợp với điều kiện thực tiễn và đáp ứng nhu cầu xã hội.

Kết quả ứng dụng nội dung CTĐT đổi mới trong thực tiễn đã tỏ rõ tính hiệu quả với việc đào tạo cử nhân ngành GDTC, thể hiện ở việc CTĐT đổi mới đã bộc lộ rõ tính mục tiêu, tăng hiệu quả đào tạo cả khi đánh giá từ các tiêu chí đánh giá và đánh giá từ phía người sử dụng lao động. Điều này cho thấy, nội dung CTĐT đổi mới đã đáp ứng được những yêu cầu công tác giáo dục, đào tạo trong thời kỳ đổi mới.

Từ những kết quả nghiên cứu đã đạt được của Luận án, có thể thấy rằng đề tài Luận án Tiến sĩ của NCS. Phạm Đức Viễn  tuy còn có những khiếm khuyết. Nhưng kết quả nghiên cứu đạt được của Luận án mang tính cấp thiết, có ý nghĩa thực tiễn. Các thiếu sót của Luận án sẽ chỉnh sửa, bổ sung. Nội dung và hình thức của Luận án đã đảm bảo theo đúng yêu cầu của một Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục chuyên ngành giáo dục học.

 

            Hội đồng có 07/07 (100%) thành viên có mặt  nhất trí đề nghị Hiệu trưởng Trường Đại học TDTT Bắc Ninh cho phép NCS Phạm Đức Viễn được bảo vệ luận án tại Hội đồng đánh giá luận án Tiến sĩ cấp Trường sau khi đã hoàn thiện luận án theo kết luận của Hội đồng