NCS Nguyễn Hải Bằng bảo vệ thành công luận án cấp Trường
01.09.2017
NCS Nguyễn Hải Bằng báo cáo luận án
Đến dự buổi bảo vệ Luận án của NCS Nguyễn Hải Bằng có: PGS.TS. Nguyễn Hồng Dương – Cán bộ hướng dẫn 2, PGS.TS. Trần Đức Dũng – Nguyên Hiệu trưởng trường Đại học TDTT Bắc Ninh, GS.TS. Lưu Quang Hiệp – Nguyễn Hiệu trưởng Trường Đại học TDTT Bắc Ninh, TS. Trương Anh Tuấn – Nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Đại học TDTT Bắc Ninh…. cùng các nhà khoa học, Trưởng các đơn vị, gia đình và bạn bè của NCS Nguyễn Hải Bằng.
Hội đồng chấm Luận án cho NCS Nguyễn Hải Bằng gồm 7 thành viên: PGS.TS. Vũ Chung Thủy – Chủ tịch Hội đồng; PGS. TS. Nguyễn Văn Phúc – Uỷ viên thư ký; GS.TS. Nguyễn Xuân Sinh – Phản biện 1; PGS.TS. Lâm Quang Thành – Phản biện 2 (Vắng mặt nhưng có bản nhận xét LATS đề nghị HĐ thông qua); TS. Lê Tấn Đạt – Phản biện 3; TS. Nguyễn Đương Bắc – Uỷ viên; TS. Bùi Ngọc – Uỷ viên.
Toàn cảnh hội đồng
Sau 5 năm tiến hành nghiên cứu (từ 2012 – 2017) công trình nghiên cứu của NCS Nguyễn Hải Bằng đã hoàn thành. Luận án được trình bày trong 130 trang đánh máy khổ A4, chưa kể các phần mục lục và tài liệu tham khảo, bao gồm phần mở đầu và 03 chương, kết luận và kiến nghị. Luận án đã sử dụng 25 biểu bảng, 07 biểu đồ và 86 tài liệu tham khảo bằng tiếng Việt, tiếng nước ngoài và phần mềm Cờ vua. Đề tài sử dụng 6 phương pháp nghiên cứu. Địa điểm nghiên cứu được tiến hành tại Trường Đại học TDTT Bắc Ninh.
Quá trình nghiên cứu của luận án đã xác định được đánh giá được thực trạng dạy học chuyên ngành Cờ vua ngành Huấn luyện thể thao trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh. Luận án đã lựa chọn được 6 nhóm phương pháp dạy học môn chuyên ngành Cờ vua ngành HLTT như phương pháp thuyết trình, nêu vấn đề, phương pháp trực quan, xêmina, phương pháp tập luyện ứng dụng phần mềm chuyên dụng Cờ vua, phương pháp tập kích não. 6 nhóm phương pháp dạy học này được sử dụng xuyên suốt toàn bộ nội dung chương trình môn học.
NCS Nguyễn Hải Bằng tặng hoa tri ấn các thầy ngồi hội đồng
Từ những kết quả nghiên cứu đã đạt được của Luận án, có thể thấy rằng đề tài Luận án Tiến sĩ của NCS. Nguyễn Hải Bằng tuy còn có những khiếm khuyết. Nhưng kết quả nghiên cứu đạt được của Luận án mang tính cấp thiết, có ý nghĩa thực tiễn. Các thiếu sót của Luận án sẽ chỉnh sửa, bổ sung. Nội dung và hình thức của Luận án đã đảm bảo theo đúng yêu cầu của một Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục chuyên ngành GDTC.
Kết quả, Luận án đã được các thành viên hội đồng thông qua với 100% số phiếu tán thành của thành viên Hội đồng.