Thông tin luận án NCS BOUNNUANG KAMPHENG THONG
05.12.2024
TRANG THÔNG TIN VỀ NHỮNG ĐÓNG GÓP MỚI CỦA LUẬN ÁN
Đề tài luận án: “Nghiên cứu giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục thể chất cho học sinh trung học phổ thông thủ đô Viêng Chăn – Lào”.
Ngành: Giáo dục học
Mã số: 9140104
Họ và tên NCS: BOUNNUANG KAMPHENG THONG
Khoá đào tạo: Không tập trung
Thời gian đào tạo: Từ tháng 1/2018 đến tháng đến tháng 6/2024
Họ và tên cán bộ hướng dẫn: 1. PGS.TS. Đinh Quang Ngọc
PGS.TS. Ngô Trang Hưng
Tên cơ sở đào tạo: Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh
Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch
NHỮNG ĐÓNG GÓP MỚI CỦA LUẬN ÁN
- Luận án đã xác định được: 3 nhóm yếu tố biểu hiện của chất lượng GDTC; và 6 yếu tố tác động đến quản lý chất lượng GDTC ở các trường THPT thủ đô Viêng Chăn – Lào. Kết quả đánh giá thực trạng các yếu tố ảnh hưởng tới chất lượng GDTC cho học sinh THPT thủ đô Viêng Chăn – Lào thì ở mức rất tốt và tốt chiếm tỷ lệ 46%, còn mức trung bình và kém chiếm tỷ lệ 54%. Đồng thời thực trạng thể lực còn thấp và nhu cầu, động cơ, lý do không tích cực tham gia hoạt động thể thao đã cho thấy sự cần thiết phải có các giải pháp để tác động, đảm bảo hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý chất lượng GDTC cho học sinh THPT thủ đô Viêng Chăn – Lào. Còn các yếu tố về quản lý chất lượng GDTC cho học sinh THPT thủ đô Viêng Chăn – Lào có 3/6 yếu tố chiếm tỷ lệ 50% và thuộc mức trung bình, 3/6 yếu tố chiếm tỷ lệ 50% và thuộc mức yếu.
- Luận án đã xác định được 6 giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục thể chất cho học sinh trung học phổ thông thủ đô Viêng Chăn – Lào. Các giải pháp đã lựa chọn nhận được ý kiến đánh giá của các cán bộ quản lý, chuyên gia và giáo viên ở mức rất cần thiết và rất khả thi. Cụ thể: (1) Tuyên truyền và nâng cao nhận thức về nâng cao chất lượng GDTC; (2) Xây dựng cơ chế, chính sách phù hợp để nâng cao chất lượng GDTC; (3) Đổi mới phương pháp quản lý của Ban giám hiệu trường THPT trong nâng cao chất lượng GDTC; (4) Nâng cao năng lực của cán bộ quản lý và giáo viên GDTC; (5) Phát triển chương trình GDTC toàn diện và hoạt động thể thao ngoại khóa đa dạng; (6) Tăng cường đầu tư và khai thác hiệu quả cơ sở vật chất và trang thiết bị TDTT.
- Ứng dụng các giải pháp nâng cao chất lượng GDTC cho học sinh trường THPT Viêng Chăn – Lào được tiến hành trong thời gian 01 năm học (2022-2023) đã đem lại hiệu quả rõ rệt. Thể hiện qua kết quả đánh giá các nội dung của công tác GDTC đều có sự gia tăng: (1) Nâng cao nhận thức của cán bộ, giáo viên và học sinh; (2) Kết quả đánh giá các nhân tố tác động đến quản lý chất lượng GDTC; (3) Đánh giá chất lượng GDTC qua ý kiến phản hồi của cán bộ, giáo viên và học sinh; (4) Kết quả học tập môn thể dục của học sinh; (5) Kết quả xếp loại thể lực học sinh.
Người hướng dẫn 1 Người hướng dẫn 2 Nghiên cứu sinh
(đã ký) (đã ký) (đã ký)
PGS.TS Đinh Quang Ngọc PGS.TS Ngô Trang Hưng Bounnuang Kampheng Thong
Trang thong tin luan an NCS Bounnuang