Thông tin luận án NCS Vũ Hồng Thanh

Tiến sĩ

05.12.2024

BỘ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH                CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG ĐẠI HỌC TDTT BẮC NINH                       Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

THÔNG TIN TÓM TẮT

VỀ NHỮNG KẾT LUẬN MỚI CỦA LUẬN ÁN TIẾN SĨ

 

  1. Tên luận án: “Giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục thể chất cho sinh viên các trường đại học trực thuộc bộ công thương ở khu vực Hà Nội”.
  2. Ngành: Giáo dục học
  3. Mã số: 9140101
  4. Họ tên NCS: Vũ Hồng Thanh
  5. Họ tên người hướng dẫn NCS:

Hướng dẫn 1: PGS.TS. Phạm Việt Hùng

Hướng dẫn 2: PGS.TS. Phạm Đông Đức

  1. Cơ sở đào tạo: Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh
  2. Những kết luận mới của luận án:

(Nội dung về những điểm mới của luận án)

1. Công tác GDTC cho sinh viên các trường Đại học trực thuộc Bộ Công thương ở khu vực Hà Nội mặc dù đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tuy nhiên vẫn còn một số tồn tại cơ bản như: công tác tổ chức giờ học GDTC chính khóa chưa thực sự phù hợp; các điều kiện cơ sở vật chất chưa đảm bảo; phương pháp giảng dạy trong giờ học GDTC nội khóa chưa khoa học… đã dẫn đến hiệu quả học tập môn GDTC của sinh viên chưa được cao, thể hiện qua các mặt: mật độ vận động trung bình trong giờ học GDTC chính khóa của sinh viên còn thấp (đạt từ 32.68% đến 37.60%); ảnh hưởng đến kết quả học tập môn GDTC của sinh viên (còn 19.00% sinh viên xếp loại yếu, kém), năng lực thể chất của sinh viên thấp hơn so với kết quả điều tra thể chất người Việt Nam năm 2001 có cùng độ tuổi, giới tính; số lượng sinh viên đạt tiêu chuẩn đánh giá xếp loại thể lực (theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo) chỉ đạt ở mức thấp.

2. Quá trình nghiên cứu đã lựa chọn và xây dựng được nội dung 06 nhóm giải pháp (gồm 22 giải pháp) với những chỉ dẫn cụ thể nhằm nâng cao chất lượng công tác GDTC cho sinh viên các trường Đại học trực thuộc Bộ Công thương ở khu vực Hà Nội. Các nhóm giải pháp bao gồm:

Nhóm giải pháp 1: Về thông tin tuyên truyền.

Nhóm giải pháp 2: Về cơ cấu tổ chức và nguồn nhân lực.

Nhóm giải pháp 3: Về cơ chế chính sách.

Nhóm giải pháp 4: Về chương trình nội khóa, ngoại khóa.

Nhóm giải pháp 5: Về cơ sở vật chất trang thiết bị.

Nhóm giải pháp 6: Về XHH trong các hoạt động TDTT.

3. Các giải pháp trên đều được sự thống nhất của các giảng viên, chuyên gia làm công tác lãnh đạo, quản lý và công tác giảng dạy tại các trường Đại học với mức độ đồng nhất cao (ở ngưỡng xác suất P = 5%). Qua thực nghiệm sư phạm 02/06 nhóm giải pháp trên đối tượng nghiên cứu đã khẳng định được hiệu quả tác động của các giải pháp nâng cao chất lượng GDTC cho sinh viên, thể hiện qua những mặt: mật độ vận động trong giờ học GDTC nội khóa, kết quả học tập môn học GDTC, tiêu chuẩn rèn luyện thể lực của sinh viên và mức độ tăng trưởng về thể lực của sinh viên so với trước thực nghiệm, hoạt động tập luyện TDTT ngoại khóa và công tác xã hội hóa TDTT trong nhà trường đã được tăng lên đáng kể.

Người hướng dẫn 1                           Người hướng dẫn 2                                           Nghiên cứu sinh

(Đã ký)                                                       (Đã ký)                                                                    (Đã ký)

PGS.TS. Phạm Việt Hùng                PGS.TS. Phạm Đông Đức                            Vũ Hồng Thanh

 

Trang thông tin tóm tắt luận án NCS Vũ Hồng Thanh

Tóm tắt luận án NCS Vũ Hồng Thanh

Luận án cấp trường NCS Vũ Hồng Thanh

quyết định thành lập Hội đồng cấp trường NCS Vũ Hồng Thanh