Chương trình từ thiện "Tết Sum Vầy - Xuân Chia Sẻ" của Trường Đại học TDTT Bắc Ninh

14-01-2024 00-00

Từ ngày 12 tới ngày 13/1/2024, Công đoàn Trường Đại học TDTT Bắc Ninh đã phối hợp với các đơn vị, cá nhân tài trợ tổ chức thành công chương trình thiện nguyện “Tết Sum Vầy - Xuân Chia Sẻ” tại thôn Ma Quái Hồ, xã Bản Hồ, thị xã Sapa, tỉnh Lào Cai. Hành trình có sự tham gia của đại diện cán bộ, giáo viên và sinh viên Nhà trường do PGS.TS. Nguyễn Văn Phúc – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng làm Trưởng đoàn.

Đoàn cán bộ Nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng bà con trong thôn Ma Quái Hồ, xã Bản Hồ, thị xã Sapa, tỉnh Lào Cai

Với mục đích phát huy truyền thống tốt đẹp “lá lành đùng lá rách”, “thương người như thể thương thân”…  Công đoàn Trường Đại học TDTT Bắc Ninh đã phối hợp với các đơn vị trong Trường phát động chương trình thiện nguyện “Tết Sum Vầy - Xuân Chia Sẻ”. Sau hơn 3 tuần phát động, Công đoàn Trường đã nhận được nhiều sự đóng góp, ủng hộ của những nhà hảo tâm, các cán bộ, giáo viên, công nhân viên, học sinh, sinh viên, VĐV trong và ngoài Trường với tổng giá trị là 111.270.000đ cùng nhiều phần qua như áo len, áo swo mi, chăn bông, đường sữa...Với số tiền khuyên góp trên Nhà trường đã ủng hộ VĐV Nguyễn Minh Triết gặp tai nạn trong khi tập luyện với số tiền là 50.000.000đ. Số tiền còn lại cùng các món quà nhà trường đã trao cho 48 hộ dân và 2 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong bản. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực không chỉ với thôn Ma Quái Hồ, xã Bản Hồ, thị xã Sapa, tỉnh Lào Cai mà còn giúp tăng cường tinh thần đoàn kết tập thể, tạo cơ hộ cho việc thúc đẩy giáo dục thực hiện nếp sống văn minh, biết chia sẻ với tập thể và cộng đồng cho cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên, VĐV Trường Đại học TDTT Bắc Ninh. Những sự đóng góp của đoàn thiện nguyện trường Đại học TDTT Bắc Ninh là minh chứng cho sự quan tâm sâu sắc của xã hội đối với bà con vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số thuộc miền núi phía Bắc Việt Nam.

PGS.TS. Nguyễn Văn Phúc trao tận tay những món quà yêu thương cho bà con trong thôn Ma Quái Hồ, xã Bản Hồ, thị xã Sapa, tỉnh Lào Cai

Thôn Ma Quái Hồ gồm có 48 hộ dân, với tổng số 232 khẩu. Tất cả các hộ dân trong thôn đều thuộc diện hộ nghèo và là dân tộc thiểu số người H'Mông, người Dao. Trong số đó, có 12 hộ sống trên núi cao và sâu, chưa có điện để phục vụ sinh hoạt hàng ngày. Ngoài ra, trong thôn còn có 6 hộ đặc biệt khó khăn, trong đó có 2 hộ có hoàn cảnh đặc biệt là mồ côi cha mẹ. Một cháu 14 tuổi mồ côi cả cha và mẹ không được đi học, hiện đang sống với ông đã già yếu, và một cháu gái lớp 6 mồ côi cha mẹ, sống với bà đã già yếu.

Chương trình từ thiện "Tết Sum Vầy - Xuân Chia Sẻ" của Trường Đại học TDTT Bắc Ninh tại Đặc điểm thôn Ma Quái Hồ, xã Bản Hồ, thị xã Sapa, tỉnh Lào Cai đã mang lại niềm vui và sự ấm áp cho cộng đồng người dân tộc thiểu số H'Mông và người Dao trong thôn.

Chuyên mục tin tức