Đào tạo tiếp cận doanh nghiệp, hướng đi mới trong đào tạo nguồn nhân lực tại Trường Đại học TDTT Bắc Ninh

07-01-2020 00-00

Bộ môn Thể dục, Khoa Kiến thức và Kỹ năng cơ sở Ngành là đơn vị tiên phong tiếp cận doanh nghiệp, tìm hướng đi mới cho hợp tác đào tạo nguồn nhân lực cung ứng sản phẩm đào tạo của Trường Đại học TDTT Bắc Ninh.

Ông Phisit Wasurakphong, Giám đốc công ty cổ phần Thể thao và Dịch vụ Việt Nam Fitness Academy ký trao đổi hợp tác với Trường Đại học TDTT Bắc Ninh

Sáng ngày 06/01/2020 tại Hội trường A2 Trường Đại học TDTT Bắc Ninh đã diễn ra Lễ ký giao ước hợp tác doanh nghiệp (thúc đẩy hoạt động đào tạo các môn chuyên ngành Thể dục) giữa Trường Đại học TDTT Bắc Ninh đại diện là PGS.TS. Đỗ Hữu Trường, Phó Hiệu trưởng, chủ tịch Công đoàn Trường; TS. Nguyễn Hữu Hùng, Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chủ nhiệm CLB Hướng nghiệp sinh viên; TS. Phạm Tuấn Hiệp, trưởng Khoa Kiến thức & Kỹ năng cơ sở ngành; PGS.TS. Đinh Khánh Thu, phó trưởng Khoa KT&CNCSN, kiêm trưởng BMTD với công ty Cổ phần Fitness Life Việt Nam (đại diện là bà Nguyễn Thị Dân An, giám đốc); Công ty Cổ phần Thể thao và Dịch vụ Việt Nam Fitness Academy (Ông Phisit Wasurakphong, Giám đốc); Công Ty TNHH TMDV Thể thao Antimatter Tp. Hồ Chí Minh (đại diện là ông Lê Khanh, giám đốc Maketing khu vực phía bắc). Đây là các doanh nghiệp có gắn kết mật thiết với các hoạt động hướng nghiệp sinh viên của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Nhà trường trong nhiều năm qua và là các đơn vị kinh doanh gắn với nhiều mã ngành dịch vụ TDTT đa dạng, đáp ứng nhu cầu công việc của sinh viên chuyên ngành Thể dục, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh.

PGS.TS. Đỗ Hữu Trường, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường phát biểu trao đổi tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc PGS.TS. Đỗ Hữu Trường nhấn mạnh:“Việc kết nối các doanh nghiệp nhằm định hướng tiếp cận các dịch vụ đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực đào tạo lâu dài tiến tới hợp tác đôi bên cùng có lợi, đây được xem là nhiệm vụ quan trọng trong quy trình đào tạo, tìm kiếm công việc, giải quyết triệt để đầu ra cho sản phẩm đào tạo là sinh viên nhà trường trong giai đoạn hiện nay”, đồng chí Đỗ Hữu Trường cũng đánh giá cao sáng kiến kết nối của tổ chức Đoàn khi giới thiệu doanh nghiệp tiếp cận sinh viên tại Khoa Kiến thức & KNCSN, đồng thời kỳ vọng việc giao lưu hợp tác giữa hai bên sẽ có kết quả tốt đẹp trong tương lai và là đòn bẩy để các bộ môn chuyên ngành trực thuộc các khoa tiến hành các hoạt động kết nối với các doanh nghiệp, các đơn vị chuyên môn ngành TDTT,  góp phần nâng cao hiệu quả đào tạo của Nhà trường theo nhu cầu xã hội và nâng cao tỷ lệ việc làm trong sinh viên tốt nghiệp tại Trường.

Đại diện Trường Đại học TDTT Bắc Ninh ký kết hợp tác với Công Ty TNHH TMDV Thể thao Antimatter Tp. Hồ Chí Minh (đại diện là ông Lê Khanh, giám đốc Maketing khu vực phía bắc)

Kết quả của buổi làm việc, các biên bản ký kết giao ước hợp tác giữa doanh nghiệp, Nhà trường và đơn vị chuyên môn có thể được xem là cơ sở pháp lý để các bên xây dựng kế hoạch hợp tác dài hạn trong các lĩnh

Đại diện công ty Cổ phần Fitness Life Việt Nam - bà Nguyễn Thị Dân An, giám đốc phát biểu trao đổi các vấn đề hợp tác tại buổi làm việc

Buổi làm việc kết thúc trong không khí vui vẻ, phấn khởi, hứa hẹn sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác lớn hơn trong quá trình phát triển tiếp theo của mỗi đơn vị chuyên môn và Nhà trường.

Lãnh đạo Nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện các công ty tham gia buổi Ký kết giao ước hợp tác

 

Vân Anh – Tùng Sếu

CLB Báo chí và TTTT ĐTN

Chuyên mục tin tức