Giải Cờ vua truyền thống Trường Đại học TDTT Bắc Ninh mở rộng năm 2024

15-04-2024 00-00

Ngày 14-4, Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh tổ chức Giải Cờ vua truyền thống mở rộng năm 2024 chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước và hướng tới kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập trường (14-12-1959 – 14-12-2024).

 Đến dự Giải có PGS.TS. Đặng Văn Dũng, Phó Hiệu trưởng Nhà trường và các đồng chí lãnh đạo các đơn vị trong Trường cùng gần 700 vận động viên chuyên và không chuyên các lứa tuổi đến từ hơn 30 đội tuyển cờ vua, câu lạc bộ cờ vua các tỉnh, thành phố phía Bắc; thi đấu ở các bảng theo lứa tuổi từ U6 đến U14 theo thể thức cờ nhanh (mỗi vận động viên có 15 phút để hoàn thành ván cờ). Bên cạnh đó là các bảng nâng cao, mở rộng như: Bảng nâng cao dành cho vận động viên nam, nữ đã giành huy chương cá nhân cờ tiêu chuẩn, cờ nhanh, cờ chớp, cờ truyền thống tại các giải toàn quốc và quốc tế trong 5 năm từ 2020 đến 2024; bảng dành cho giảng viên, sinh viên đang công tác, học tập tại Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh; bảng phong trào dành cho các vận động viên nam, nữ không thuộc bảng nâng cao. Với các bảng có dưới 10 vận động viên sẽ xếp hạng theo hình thức thi đấu vòng tròn, với các bảng có từ 10 vận động viên trở lên xếp hạng theo hình thức hệ Thụy sỹ 8 ván.

 

PGS.TS. Đặng Văn Dũng, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc Giải đấu

 Ban tổ chức trao cúp, Huy chương Vàng, Bạc, Đồng cho các vận động viên nam, nữ xếp hạng nhất, nhì và đồng hạng ba ở các bảng đấu. Vận động viên là sinh viên đang học tại trường đạt thành tích cao cũng được xét cấp giấy chứng nhận đẳng cấp vận động viên môn cờ vua (cấp I, cấp II và cấp III).

Các ván đấu của các bảng Nam 10 tuổi

Giải đấu là cơ hội để VĐV các CLB khu vực phía Bắc học hỏi lẫn nhau, thể hiện trình độ, bản lĩnh của mình, đồng thời là dịp để sinh viên chuyên ngành Cờ vua, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh thực hành chuyên môn nghiệp vụ công tác tổ chức thi đấu và trọng tài môn thể thao chuyên ngành, gắn kết lý luận và thực tiễn trong hoạt động học tập.

Sau một ngày thi đấu, Giải Cờ vua truyền thống Trường Đại học TDTT Bắc Ninh năm 2024 đã kết thúc thành công, góp phần cổ vũ cho phong trào tập luyện Cờ Vua trong và ngoài Trường.

 

Chuyên mục tin tức