Hội nghị chuyên đề: “Xây dựng TCVN về Thiết bị bể bơi"

23-08-2019 00-00

Ngày 22/8/2019, Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh tổ chức Hội nghị chuyên đề xây dựng TCVN “ Thiết bị bể bơi: Phần 4: Yêu cầu an toàn bổ sung và phương pháp thử đối với bục xuất phát; Phần 5: Yêu cầu an toàn bổ sung và phương pháp thử đối với dải phân cách và đường phân chia

Đến dự Hội nghị về phía khách mời có TS. Nguyễn Thanh Tùng – Chủ tịch Hội đồng trường, Viện Trưởng Viện KH&CN TDTT trường Đại học TDTT Đà Nẵng; Về phía nhà trường có PGS.TS.Đặng Văn Dũng – Phó Hiệu trưởng trường Đại học TDTT Bắc Ninh; GS.TS. Lưu Quang Hiệp – Nguyên Hiệu trưởng trường Đại học TDTT Bắc Ninh; PGS.TS.Đinh Quang Ngọc – Viện Trưởng Viện KH&CN TDTT cùng các nhà khoa học.

 
                           PGS.TS.Đặng Văn Dũng phát biểu tại Hội nghị
 
 

Hiện nay, thiết bị bể bơi là một trong yêu cầu thiết yếu để phục vụ cho luyện tập và thi đấu các môn thể thao dưới nước.Các thiết bị này không chỉ phục vụ cho các vận động viên chuyên nghiệp mà còn đáp ứng cho nhu cầu tập luyện của đông đảo quần chúng nhân dân, phù hợp với yêu cầu của chiến lược phát triển ngành thể dục thể thao đã được Chính phủ ban hành. Tuy nhiên, tiêu chuẩn của thiết bị bể bơi như thế nào đang là vấn đề được toàn xã hội quan tâm, bởi lẽ việc xây dựng Tiêu chuẩn quốc gia về thiết bị bể bơi sẽ là cơ sở cho các cơ quan quản lý kiểm tra, đánh giá cũng như xếp loại các loại sản phẩm về thiết bị bể bơi trong các môn thể thao dưới nước, từ đó đảm bảo quyền lợi của người sử dụng về yếu tố an toàn, hiệu quả và phù hợp với đặc điểm tập luyện, thi đấu.

 
                                                       Toàn cảnh Hội nghị

Trong Hội nghị đã ghi nhận những ý kiến xác đáng của các nhà khoa học, các nhà chuyên môn về Dự thảo Tiêu chuẩn Việt Nam: “ Thiết bị bể bơi: Phần 4: Yêu cầu an toàn bổ sung và phương pháp thử đối với bục xuất phát; Phần 5: Yêu cầu an toàn bổ sung và phương pháp thử đối với dải phân cách và đường phân chia”. Hội nghị sẽ nghiêm túc tiếp các ý kiến đóng góp để hoàn thiện Dự thảo Tiêu chuẩn trước khi trình các cơ quan chức năng, thẩm định, đánh giá, nhằm sớm đưa Tiêu chuẩn này áp dụng vào thực tiễn.

Từ năm 2016 Trường Đại học TDTT Bắc Ninh được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho phép triển “Xây dựng TCVN về Thiết bị bể bơi”. Đến nay đã hoàn thành và công bố được 3 tiêu chuẩn về thiết bị bể bơi các phần 1,2,3.  Năm 2018 - 2109 tiếp tục thực hiện xây dựng phần 4 và phần 5 của bộ thiết bị này.

 
Chuyên mục tin tức