Khai mạc hội thi Giảng viên dạy giỏi môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh lần thứ 2 năm 2023

27-06-2023 00-00

Sáng 27/6, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An Ninh, Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh tổ chức khai mạc Hội thi Giảng viên dạy giỏi môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh lần thứ 2 năm 2023.

Phát biểu khai mạc Hội thi, PGS.TS Đặng Văn Dũng, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh cho biết: “Hội thi Giảng viên dạy giỏi môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh Trung tâm Giáo dục quốc phòng và An ninh, Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh lần thứ 2 năm 2023” là một trong những hoạt động chuyên môn quan trọng được nhà trường quan tâm chỉ đạo sâu sát. Hội thi với mục đích tuyên dương, công nhận và tôn vinh các tập thể, cá nhân đạt danh hiệu dạy giỏi môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh, khuyến khích giảng viên cải tiến phương pháp giảng dạy, tạo sân chơi cho giảng viên cùng nhau trao đổi, học tập kinh nghiệm để nâng cao chất lượng giảng dạy. Qua đó góp phần thúc đẩy chất lượng dạy và học cũng như công tác bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ giảng viên. 


PGS.TS Đặng Văn Dũng phát biểu tại buổi Lễ

Tham gia Hội thi là các giảng viên của Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An Ninh của Nhà trường. Nội dung thi báo sát theo Luật Giáo dục quốc phòng và an ninh; Chương trình Giáo dục quốc phòng và an ninh trong Thông tư số 05/2020/TT-BGDĐT ngày 18/03/2020 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo gồm 3 phần thi: Trắc nghiệm các nội dung về đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về quốc phòng, an ninh, giáo dục quốc phòng và an ninh; Kiến thức chuyên môn nghiệp vụ; Kỹ năng ứng xử và xử lý các tình huống sư phạm thường xảy ra khi giảng môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh; Thi vấn đáp về Điều lệnh quản lý bộ đội; Thi thực hành về Điều lệnh đội ngũ từng người không có súng; Thi nghiệp vụ sư phạm về chuẩn bị và thực hành bài giảng.


Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm với các khách mời, giảng viên tham gia Hội thi

Thông qua hội thi, các giảng viên được giao lưu, học hỏi, bồi dưỡng kỹ năng, phương pháp, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh; đồng thời là cơ sở để nhà trường lựa chọn, bồi dưỡng những cá nhân xuất sắc tham gia các hội thi do cấp trên tổ chức trong thời gian tới.

Hội thi góp phần thúc đẩy chất lượng dạy và học cũng như công tác bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ giảng viên

Chuyên mục tin tức