Lễ kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023), 77 năm ngày Thể thao Việt Nam (1946-2023) và Hưởng ứng ngày tết trông cây năm 2023

27-03-2023 00-00

Sáng ngày 27 tháng 3 năm 2023, tại Trường Đại học TDTT Bắc Ninh đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023), 77 năm ngày Thể thao Việt Nam (1946-2023) và Hưởng ứng ngày Tết Trồng cây xuân Qúy Mão năm 2023.

Tới dự buổi Lễ có PGS.TS. Nguyễn Văn Phúc – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; ThS. Nguyễn Văn Tuấn – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đổng Trường; PGS.TS. Đỗ Hữu Trường – Phó hiệu trưởng; PGS.TS Đặng Văn Dũng – Phó hiệu trưởng; TS Lê Trí Trường – Phó hiệu trưởng cùng toàn thể cán bộ, công nhân viên, huấn luyện viên Nhà trường.

PGS.TS. Nguyễn Văn Phúc, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi Lễ

 Cách đây 92 năm, ngày 26/3/1931 – Đoàn Thanh niên Cộng sản Đông Dương, nay là Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh chính thức được thành lập. 92 năm qua tổ chức Đoàn luôn hoàn thành xuất sắc sứ mệnh mà Đảng, Bác Hồ kính yêu và nhân dân giao phó, với lực lượng hùng hậu thanh niên xung kích cách mạng, viết nên huyền thoại và tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của tuổi trẻ Việt Nam anh hùng. Sức sống mãnh liệt đó đã được thể hiện sinh động, thử thách qua suốt quá trình đấu tranh dựng nước và giữ nước; qua các cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc cũng như trong sự nghiệp đổi mới của đất nước. Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, tuổi trẻ cả nước: Từ “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh” đến phong trào “Thanh niên tình nguyện” hôm nay… Tất cả đã đánh dấu những bước trưởng thành và phát triển vượt bậc của tổ chức Đoàn.

Ngày 27 tháng 3 năm 1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thay mặt Chính phủ Nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa, đã ký sắc lệnh số 38 thiết lập Nha Thanh niên và Thể dục trực thuộc Bộ Quốc gia giáo dục. Cùng ngày đó, trên báo Cứu quốc – cơ quan của Mặt trận Việt minh đã đăng bài viết “Sức khỏe và thể dục” của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong bài báo, Người viết: Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới thành công”... “Vậy nên luyện tập thể dục, bồi bổ sức khỏe là bổn phận của mỗi một người dân yêu nước…”

PGS.TS Đặng Văn Dũng – Phó hiệu trưởng trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua

Thực hiện lời Bác, Đảng và Chính phủ luôn coi trọng công tác TDTT và xác định: phát triển TDTT là một bộ phận không thể thiếu trong chính sách phát triển kinh tế - xã hội nhằm bồi dưỡng và phát huy nhân tố con người, tạo ra sức mạnh và động lực phát triển đất nước. Ngày 29/1/1991, Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng (nay là Thủ tướng Chính phủ) đã ký Quyết định số 25/CT lấy ngày 27/3 hằng năm làm “Ngày Thể thao Việt Nam”. Quyết định ghi rõ Ngày Thể thao Việt Nam được tổ chức hằng năm nhằm thu hút mọi tầng lớp nhân dân và phong trào rèn luyện thân thể và các hoạt động thể thao văn hóa lành mạnh. 

Cũng tại buổi Lễ, Nhà trường đã trao tặng giấy khen của Nhà trường cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua. Đây là sự động viên, ghi nhận kịp thời những kết quả đạt được của các thầy cô giáo, các cán bộ công nhân viên Nhà trường trong năm học 2022-2023.

Cán bộ, giáo viên Nhà trường hưởng ứng tết trồng cây

Sau buổi Lễ toàn bộ cán bộ, giáo viên, huấn luyện viên nhà trường đã tham gia hướng ứng tết trồng cây xuân Qúy Mão năm 2023

Chuyên mục tin tức