NCS Bùi Việt Hà vệ thành công luận án tiến sĩ cấp cơ sở

20-09-2023 21-56

Ngày 20 tháng 9 năm 2023, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh tổ chức bảo vệ luận án tiến sĩ cấp cơ sở cho NCS Bùi Việt Hà với đề tài “Nghiên cứu giải pháp nâng cao hiệu quả tạo nguồn tài chính cho các câu lạc bộ Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam”.  Chuyên ngành:  Giáo dục học, Mã ngành:  9140101

NCS Bùi Việt Hà chụp ảnh lưu niệm với Hội đồng 

          Hội đồng chấm luận án cho NCS Bùi Việt Hà gồm: PGS.TS Trần Đức Dũng, Chủ tịch; TS Hoàng Văn Thụ, phản biện 1; TS Nguyễn Mạnh Hùng, phản biện 2; PGS.TS Bùi Quang Hải, ủy viên; TS Nguyễn Thị Phương Loan, ủy viên; TS Nguyễn Đức Anh, ủy viên và PGS.TS Nguyễn Thị Xuân Phương, ủy viên thư ký.

Luận án đã nghiên cứu thực trạng tạo nguồn thu của các CLB Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam thi đấu ở giải ngoại hạng hiện nay mới cơ bản đáp ứng được theo tiêu chí cấp phép về tài chính của AFC, giúp duy trì số đội thi đấu ở giải ngoại hạng nhiều năm nay từ 13 -14 đội, đóng góp nhiều kết quả đáng ghi nhận trong việc xây dựng, phát triển nền Bóng đá chuyên nghiệp VN và thành tích Đội tuyển Bóng đá quốc gia trên trường quốc tế. Tuy nhiên, phần lớn các CLB còn gặp nhiều khó khăn trong công tác tạo nguồn thu do cơ chế, chính sách của Nhà nước về thúc đẩy xã hội hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư, tài trợ cho CLB, cũng như để các CLB Bóng đá chuyên nghiệp tự vận hành còn chưa đồng bộ, gặp nhiều khó khăn trong thực tiễn triển khai; công tác lãnh đạo, quản trị vận hành CLB của nhiều CLB cũng chưa quan tâm, định hình xây dựng Chiến lược phát triển lâu dài, có tính bền vững, còn lúng túng trong công tác chỉ đạo, điều hành, quản lý những tình huống rủi ro trong quá trình hoạt động của CLB dẫn đến một số CLB phải giải thể hoặc gặp nhiều khó khăn trong hoạt động..

NCS Bùi Việt Hà trả lời câu hỏi trước Hội đồng và các nhà khoa học

Tại buổi bảo vệ tác giả đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các khách mời là chuyên gia trong lĩnh vực TDTT, các nhà khoa học. Đặc biệt, những ý kiến đóng góp của các thành viên trong Hội đồng đã giúp NCS làm sáng tỏ được nhiều vấn đề trong công tác nghiên cứu còn đang thiếu sót.

Tuy còn những hạn chế cần chỉnh sửa song đề tài của NCS được Hội đồng đánh giá là công phu, đủ hàm lượng khoa học, kết cấu các chương, mục rõ ràng đúng quy định của một luận án Tiến sỹ giáo dục học.

Kết quả Hội đồng nhất trí 07/07(100%) thành viên Hội đồng có mặt đề nghị Hiệu trưởng Trường Đại học Thể dục thể thao cho phép NCS Bùi Việt Hà được bảo vệ tại Hội đồng chấm luận án cấp Trường sau khi đã chỉnh sửa luận án theo kết luận của Hội đồng./.

Chuyên mục tin tức