NCS Đỗ Xuân Anh bảo vệ thành công luận án tiến sĩ cấp cơ sở

15-08-2023 00-00

Ngày 15 tháng 8 năm 2023, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh tổ chức bảo vệ luận án tiến sĩ cấp cơ sở cho NCS Đỗ Xuân Anh với đề tài “Nhiên cứu hệ thống bài tập phát triển sức bền chuyên môn cho nam vận động viên đua thuyền rowing lứa tuổi 15-17 cự ly 2000m của thành phố Hải Phòng”.  Chuyên ngành:  Giáo dục học, Mã ngành:  9140101

NCS Đỗ Xuân Anh chụp ảnh lưu niệm với Hội đồng 

          Hội đồng chấm luận án cho NCS Đỗ Xuân Anh gồm: PGS.TS Đỗ Hữu Trường, Chủ tịch; GS.TS Lê Qúy Phượng, phản biện 1; PGS.TS Phan Thanh Hài, phản biện 2; PGS.TS Bùi Quang Hải, ủy viên; TS Nguyễn Xuân Trãi, ủy viên; TS Đào Trọng Kiên, ủy viên và TS Mai Thị Bích Ngọc, ủy viên thư ký.

           Luận án đã xây dựng tiêu chuẩn đánh giá trình độ sức bền chuyên môn (SBCM) cho nam VĐV Đua thuyền Rowing cự ly 2000m lứa tuổi 15-17. Trên cơ sở đó, đánh giá thực trạng SBCM của nam VĐV Đua thuyền Rowing lứa tuổi 15-17 tại Trung tâm HL&TĐ TDTT Tp. Hải Phòng. Kết quả cho thấy: SBCM của VĐV chủ yếu mới chỉ ở mức trung bình. Cần có các giải pháp phù hợp để khắc phục vấn đề này

Luận án đã nghiên cứu thực trạng công tác huấn luyện SBCM cho nam VĐV đua thuyền Rowing cự ly 200m, lứa tuổi 15-17 Tp. Hải Phòng cho thấy: Phân bổ kế hoạch huấn luyện và thời gian huấn luyện là phù hợp; cơ sở vật chất phục vụ huấn luyện tương đối đảm bảo; đội ngũ HLV đảm bảo về số lượng và trình độ. Các phương tiện huấn luyện SBCM cho VĐV rất đa dạng, tuy nhiên, phương tiện bài tập thể lực, bài tập bổ trợ, dẫn dắt và trò chơi vận động sử dụng trong huấn luyện SBCM cho VĐV chưa đáp ứng nhu cầu sử dụng trong thực tế.

NCS Đỗ Xuân Anh trả lời câu hỏi trước Hội đồng và các nhà khoa học

Tại buổi bảo vệ tác giả đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các khách mời là chuyên gia trong lĩnh vực TDTT, các nhà khoa học. Đặc biệt, những ý kiến đóng góp của các thành viên trong Hội đồng đã giúp NCS làm sáng tỏ được nhiều vấn đề trong công tác nghiên cứu còn đang thiếu sót.

Tuy còn những hạn chế cần chỉnh sửa song đề tài của NCS được Hội đồng đánh giá là công phu, đủ hàm lượng khoa học, kết cấu các chương, mục rõ ràng đúng quy định của một luận án Tiến sỹ giáo dục học.

Kết quả Hội đồng nhất trí 07/07(100%) thành viên Hội đồng có mặt đề nghị Hiệu trưởng Trường Đại học Thể dục thể thao cho phép NCS Đỗ Xuân Anh được bảo vệ tại Hội đồng chấm luận án cấp Trường sau khi đã chỉnh sửa luận án theo kết luận của Hội đồng./.

Chuyên mục tin tức