NCS Nguyễn Thị Thanh Huyền đã bảo vệ thành công luận án Tiến sỹ cấp cơ sở

16-12-2023 10-45

Ngày 15 tháng 12 năm 2023, NCS Nguyễn Thị Thanh Huyền đã bảo vệ thành công luận án Tiến sỹ cấp cơ sở với tên đề tài: “Nghiên cứu giải pháp phát triển phong trào tập luyện môn bóng đá trong các trường Trung học cơ sở tỉnh Bắc Ninh”.  

NCS Nguyễn Thị Thanh Huyền trả lời câu hỏi trước Hội đồng và các nhà khoa học

Hội đồng chấm Luận án cho NCS Nguyễn Thị Thanh Huyền gồm 7 thành viên, PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Xuân làm Chủ tịch Hội đồng; PGS.TS Phạm Xuân Thành, phản biện 1, PGS.TS Đinh Quang Ngọc, phản biện 2, PGS.TS Trần Duy Hòa, ủy viên, TS Lê Anh Thơ, ủy viên, TS Nguyễn Lê Huy, ủy viên, TS Nguyễn Thị Thu Quyết, ủy viên Thư ký hội đồng. Buổi bảo vệ còn có sự tham dự của nhiều khách mời là GS, PGS.TS, TS, chuyên gia đầu ngành thể thao cùng các đồng nghiệp, bạn bè, gia đình và người thân của NCS.

Nghiên cứu sinh đã xác định được mức độ quan trọng và mức độ về mối quan hệ giữa 21 nhân tố và các cụm nhân tố được xác định. Trong đó các nhân tố thuộc cụm độc lập và lân cận tạo ra các tác động lớn đến khả năng tham gia tập luyện môn bóng đá cho học sinh THCS tỉnh Bắc Ninh. Cùng với các nhân tố trong cụm tự trị, từ đó sử dụng làm cơ sở đề xuất các giải pháp phát triển phong trào tập luyện môn bóng đá trong các trường THCS tỉnh Bắc Ninh.

Luận án đã tiến hành ứng dụng các giải pháp lựa chọn trong thực tế và đánh giá hiệu quả trên sự thay đổi thể lực của học sinh, kết quả thực hiện từng giải pháp cũng như phỏng vấn các cán bộ quản lý và giáo viên các trường thực nghiệm về hiệu quả của các giải pháp. Kết quả cho thấy: Các giải pháp đã lựa chọn và xây dựng của luận án có hiệu quả cao trong việc phát triển thể lực cũng như phát triển phong trào tập luyện môn bóng đá cho học sinh THCS tỉnh Bắc Ninh góp phần đẩy mạnh xây dựng các CLB bóng đá chuyên nghiệp đáp ứng yêu cầu lên thành phố trực thuộc trung ương của tỉnh. Sự khác biệt kết quả kiểm tra thể lực của học sinh nhóm đối chứng và thực nghiệm có ý nghĩa thống kê ở ngưỡng P<0.05 ở tất cả các test kiểm tra. Kết quả ứng dụng các giải pháp cũng bước đầu thu được hiệu quả thiết thực. Các cán bộ quản lý và giáo viên thể dục tại các trường thực nghiệm đánh giá cao về tính hiệu quả của các giải pháp

NCS Nguyễn Thị Thanh Huyền chụp  ảnh lưu niệm với Hội đồng và giáo viên hướng dẫn

 Tại buổi bảo vệ tác giả đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các khách mời là chuyên gia trong lĩnh vực TDTT, các nhà quản lý và tổ chức thể thao tại trung ương và địa phương. Đặc biệt, những ý kiến đóng góp của các thành viên trong Hội đồng đã giúp NCS làm sáng tỏ được nhiều vấn đề trong công tác nghiên cứu còn đang thiếu sót.

Tuy còn những hạn chế cần chỉnh sửa song đề tài của NCS được Hội đồng đánh giá là công phu, đủ hàm lượng khoa học, kết cấu các chương, mục rõ ràng đúng quy định của một luận án Tiến sỹ giáo dục học.

Kết quả Hội đồng nhất trí 07/07 (100%) thành viên Hội đồng  đề nghị Hiệu trưởng Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh cho phép NCS Nguyễn Thị Thanh Huyền được bảo vệ tại Hội đồng chấm luận án cấp Trường sau khi đã chỉnh sửa luận án theo kết luận của Hội đồng./

Chuyên mục tin tức