Trang thông tin luận án NCS Bùi Việt Hà

26-12-2023 00-00

 

BỘ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH

TRƯỜNG ĐẠI HỌC TDTT BẮC NINH

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

 

 THÔNG TIN TÓM TẮT

VỀ NHỮNG KẾT LUẬN MỚI CỦA LUẬN ÁN TIẾN SĨ

 

1. Tên luận án: Nghiên cứu giải pháp nâng cao hiệu quả tạo nguồn tài chính cho các câu lạc bộ Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam

2. Ngành: Giáo dục học

3. Mã số: 9140101

4. Họ tên NCS: Bùi Việt Hà

5. Họ tên người hướng dẫn NCS:     

Hướng dẫn 1: PGS.TS. Nguyễn Văn Phúc

Hướng dẫn 2: PGS.TS. Phạm Ngọc Viễn

6. Cơ sở đào tạo: Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh

7. Những kết luận mới của luận án:

- Mục đích và đối tượng nghiên cứu luận án:

Luận án được tiến hành nghiên cứu với mục đích đánh giá thực trạng nguồn thu tài chính, cũng như các yếu tố ảnh hưởng đến nguồn thu tài chính của các CLB Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, từ đó lựa chọn các giải pháp phù hợp, có hiệu quả nhằm tạo ra nguồn tài chính dồi dào, ổn định, bền vững cho các CLB Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, góp phần nâng cao vị thế của Bóng đá Việt Nam trên trường quốc tế.

Đối tượng nghiên cứu: Giải pháp nâng cao hiệu quả tạo nguồn tài chính cho các CLB Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Khách thể nghiên cứu: Ban lãnh đạo chủ sở hữu CLB Bóng đá, huấn luyện viên, VĐV, các chuyên gia, nhà quản lý, các doanh nghiệp.

- Các phương pháp nghiên cứu đã sử dụng: Quá trình nghiên cứu luận án sử dụng 6 phương pháp khoa học thường quy trong nghiên cứu khoa học TDTT gồm: Phương pháp phân tích và tổng hợp tài liệu, Phương pháp phỏng vấn, Phương pháp điều tra xã hội học, Phương pháp so sánh, Phương pháp phân tích SWOT và Phương pháp toán học thống kê.

- Các kết quả nghiên cứu chính và kết luận:

Luận án đã hệ thống hóa và góp phần bổ sung, hoàn thiện về lý luận các vấn đề liên quan đến vấn đề tài chính, hiệu quả tạo nguồn tài chính trong lĩnh vực Bóng đá chuyên nghiệp, đồng thời xây dựng nội dung giải pháp nâng cao hiệu quả tạo nguồn tài chính cho các CLB Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Xác định được 12 yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả tạo nguồn tài chính của các CLB Bóng đá chuyên nghiệp Việt nam theo 2 nhóm: Các yếu tố khách quan (5 yếu tố) và các yếu tố chủ quan (7 yếu tố).

Khảo sát được thực trạng hiệu quả tạo nguồn tài chính của các CLB Bóng đá chuyên nghiệp trên các mặt: Thực trạng nguồn thu tài chính; Thực trạng các yếu tố ảnh hưởng. Từ đó đánh giá được các điểm mạnh, yếu, cơ hội, thách thức của các CLB Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong quá trình tạo nguồn tài chính đồng thời xác định được các nguyên nhân của hạn chế.

Đã đề xuất và xây dựng nội dung 12 giải pháp nâng cao hiệu quả tạo nguồn tài chính cho các CLB theo 3 nhóm: Nhóm giải pháp cốt lõi từ nội tại của các CLB; Nhóm giải pháp chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước và Nhóm giải pháp đối với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

 

Người hướng dẫn 1

 

 

 

 

 

PGS.TS. Nguyễn Văn Phúc

Người hướng dẫn 2

 

 

 

 

 

PGS.TS. Phạm Ngọc Viễn

Nghiên cứu sinh

 

 

 

 

 

Bùi Việt Hà

 

Luận án

Tóm tắc luận án

Chuyên mục tin tức