Trường Đại học TDTT Bắc Ninh hưởng ứng ngày Kỹ năng lao động Việt Nam 4/10

04-10-2023 00-00

Hưởng ứng ngày Kỹ năng lao động Việt Nam năm nay, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh đã và đang tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực với các nội dung: Hội giảng; Bình giảng; Đối thoại sinh viên định hướng nghề nghiệp; Khuyến khích cán bộ công chức, viên chức, người lao động học tập trau dồi kỹ năng, chuyên môn, nghiệp vụ nhằm nâng cao trình độ.

Lê Thị Hoàng Yến – Phó Cục trưởng cục TDTT phát biểu tại buổi hướng nghiệp cho SV Trường Đại học TDTT Bắc Ninh năm 2023

Năm 2020, theo Quyết định số 1486/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, ngày 4/10 hàng năm đã trở thành “Ngày Kỹ năng lao động Việt Nam”. Đây là sự kiện đặc biệt với nguồn nhân lực lao động kỹ năng nói chung và lĩnh vực GDNN nói riêng khi mà giá trị của kỹ năng lao động được ghi nhận, được khẳng định và tôn vinh. Kể từ đó, nhận thức của người dân nói chung, người lao động và người sử dụng lao động đối với phát triển kỹ năng từng bước được cải thiện, kỹ năng nghề được coi là động lực để phát triền nghề nghiệp, nâng cao thu nhập và việc làm bền vững cho người lao động.

Ngày Kỹ năng lao động Việt Nam ra đời còn góp phần thúc đẩy sự đồng hành, gắn kết của Nhà nước – Nhà trường – Nhà doanh nghiệp và toàn xã hội trong phát triển kỹ năng cho người lao động trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế.

 

Thầy Nguyễn Ngọc Ánh – Giảng viên bộ môn Bóng chuyền tham gia bình giảng môn học Bóng chuyền

Hưởng ứng ngày Kỹ năng lao động Việt Nam năm nay, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh đã và đang tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực. Ngày 2/10/2023 trong buổi chào cờ đầu tháng tại sân Điền kinh 1 được sự nhất trí của Đảng ủy, BGH, Công đoàn trường đã phát động thi đua học tập, rèn luyện, phát triển kỹ năng nghề cho sinh viên và người lao động cụ thể với khẩu hiệu “Kỹ năng nghề cho tương lai tươi sáng” với các nội dung: Hội giảng; Bình giảng; Đối thoại sinh viên định hướng nghề nghiệp; khuyến khích cán bộ công chức, viên chức, người lao động học tập trau dồi kỹ năng, chuyên môn, nghiệp vụ nâng cao trình độ.

Chuyên mục tin tức