Trường Đại học TDTT Bắc Ninh Tham dự Đại hội thể thao thế giới các trường Đại học tại thành phố Ekaterinburg – Liên bang Nga

12-09-2023 00-00

Từ ngày 16/08 đến ngày 01/09/2023 đoàn Cán bộ, giảng viên, sinh viên, VĐV Trường Đại học TDTT Bắc Ninh do PGS.TS. Đặng Văn Dũng, Phó Hiệu trưởng làm Trưởng đoàn đã có mặt tại tại thành phố Ekaterinburg – Liên bang Nga để tham dự Đại hội thể thao thế giới các trường Đại học

Lãnh đạo Nhà trường chụp ảnh lưu niệm với các VĐV

Đại hội thể thao thế giới các trường Đại học (University International Sports Festival – EKAT 2023) được tổ chức nhân kỷ niệm 300 năm thành lập thành phố Ekaterinburg, LB Nga theo Nghị định số 345-rp ngày 17 tháng 10 năm 2022 của Tổng thống Nga. Sự kiện có sự tham gia của các đoàn thể thao sinh viên đến từ 36 quốc gia với hơn 100 trường đại học từ khắp thế giới. Các vận động viên thi đấu ở 14 môn thể thao: Cầu lông, Bóng rổ 3x3, Quyền anh, Bóng chuyền, Judo, Futsal, Bóng bàn, Bơi lội, Lặn, Sambo, Đấu vật, Quần vợt, Taekwondo và Thể dục nhịp điệu. Trong số các trường đại học tham gia đại hội, có nhiều trường đại học thể thao với những vận động viên chuyên nghiệp đến từ các quốc gia có nền thể thao phát triển mạnh, vì vậy chất lượng chuyên môn của đại hội được đánh giá khá cao. Toàn bộ các đoàn thể thao được bố trí ở tại Làng vận động viên của thành phố Ekaterinburg, một khu phức hợp thể thao hiện đại với nhiều không gian luyện tập và sinh hoạt chung, nhiều sự kiện văn hóa bên lề được tổ chức tạo điều kiện tối đa để các đoàn thể thao giao lưu và trao đổi văn hóa.

VĐV Hà Thị Thảo- Đại học 54 khoa Huấn luyện thể thao giành Huy chương Bạc môn Taekwondo hạng cân nữ 46 kg

Trong thời gian tham gia thi đấu tại Liên bang Nga, sinh viên Nhà trường đã có cơ hội sống trong một môi trường quốc tế, đa sắc tộc, đa văn hóa; mở mang hiểu biết; giao lưu, học hỏi và kết bạn với bạn bè từ khắp thế giới. Đây là một trong những nỗ lực của Nhà trường nhằm mang đến những cơ hội đi ra thế giới cho sinh viên, chuẩn bị cho sinh viên của Trường trở thành những công dân toàn cầu trong tương lai.

VĐV Đỗ Thị Hiền - Đại học 54 khoa Huấn luyện thể thao giành Huy chương Bạc môn Taekwondo hạng cân nữ 49 kg

Tham dự Đại hội thể thao thế giới các trường Đại học tại thành phố Ekaterinburg – Liên bang Nga. Trường Đại học TDTT Bắc Ninh có 10 Sinh viên, VĐV, tham gia tranh tài ở 2 môn là Boxing và Taekwondo với các thành tích đạt được như sau:

- HCB môn Taekwondo hạng cân nữ 46 kg- VĐV Hà Thị Thảo- Đại học 54 khoa khoa Huấn luyện thể thao.

- HCB môn Taekwondo hạng cân nữ 62 kg- VĐV Vũ Như Phương- Đại học 54 khoa khoa Huấn luyện thể thao.

- HCB môn Taekwondo hạng cân nữ 49 kg- VĐV Đỗ Thị Hiền - Đại học 54 khoa khoa Huấn luyện thể thao.

- HCĐ môn Taekwondo hạng cân nữ 53 kg- VĐV Đỗ Thị Trang- Đại học 54 khoa Huấn luyện thể thao.

Chuyên mục tin tức