Trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh khai giảng năm học mới 2023 – 2024

25-10-2023 00-00

Sáng 25.10, Trường Đại học Thể dục Thể thao (TDTT) Bắc Ninh đã tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2023 – 2024. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt dự và phát biểu tại buổi Lễ.

Trong diễn văn khai giảng, PGS.TS Nguyễn Văn Phúc, Hiệu trưởng Trường Đại học TDTT Bắc Ninh cho biết trong năm học 2022 – 2023, nhà trường đã tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; Nghị quyết số 29 của BCH Trung ương về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Thứ trưởng Đoàn Văn Việt tặng hoa chúc mừng nhà trường

Đồng thời, nhờ tiếp tục thực hiện chủ trương, định hướng cơ bản của năm học “Đoàn kết – Dân chủ – Kỷ cương – Đổi mới”, ngay từ những ngày đầu năm học, toàn trường đã tập trung tiến hành triển khai mạnh mẽ các nhiệm vụ đề ra.

PGS.TS Nguyễn Văn Phúc nhấn mạnh, chất lượng đào tạo của nhà trường ngày càng được nâng cao. Chương trình đào tạo được tập trung rà soát, điều chỉnh đáp ứng nhu cầu xã hội.

Thứ trưởng Đoàn Văn Việt phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ

Năm học 2022-2023, nhà trường đã tổ chức lễ tốt nghiệp và trao bằng cho 11 nghiên cứu sinh, 85 học viên cao học, 267 cử nhân và hơn 13.000 chứng chỉ Giáo dục quốc phòng – an ninh. Qua khảo sát, 87,9% sinh viên sau năm đầu tiên ra trường có việc làm đúng chuyên môn.

Cùng với đó, trong công tác đào tạo VĐV, nhà trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện và thi đấu tại các giải trong nước, quốc tế. Đặc biệt tại SEA Games 32 vừa qua, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh có 122 sinh viên, học viên và VĐV tham gia thi đấu ở 25 môn thể thao, góp phần không nhỏ vào thành tích chung của Đoàn Thể thao Việt Nam với 91 huy chương các loại. Trong đó, có 61 HCV, 18 HCB và 12 HCĐ, phá 9 kỷ lục SEA Games.

Thứ trưởng Đoàn Văn Việt đánh trống khai giảng năm học mới

Đối với công tác nghiên cứu, nhà trường đã hoàn thành 1 đề tài cấp Bộ, 1 tiêu chuẩn TCVN, 1 nhiệm vụ môi trường cấp Bộ, 52 đề tài cấp cơ sở và đang tích cực triển khai 4 đề tài cấp Bộ, 1 tiêu chuẩn TCVN, 64 đề tài cấp cơ sở đảm bảo đúng tiến độ.

Trong năm học 2023 – 2024, PGS.TS Nguyễn Văn Phúc cho hay, nhà trường vinh dự được đón hơn 600 tân sinh viên chính quy. Nhà trường cam kết sinh viên sẽ là trung tâm cho mọi hoạt động của nhà trường. Việc huy động toàn bộ mọi nguồn lực dành cho sinh viên được xem là khẩu hiệu của trường, điều này được thể hiện rất rõ trong Quy chế đào tạo mới.

Thứ trưởng Đoàn Văn Việt trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc và bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các Phó Hiệu trưởng nhà trường: PGS.TS Đặng Văn Dũng, PGS.TS Đỗ Hữu Trường

Thay vì chương trình đào tạo trước đây, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh sẽ áp dụng chương trình mới cho sinh viên K59. Chương trình đã được điều chỉnh theo hướng đáp ứng nhu cầu xã hội. Đây là cơ hội tốt để thầy cô trang bị cho sinh viên những kỹ năng mà xã hội cần trong một nền thể thao phát triển.

Công tác học sinh, sinh viên tiếp tục là công tác trọng tâm trong năm học mới của trường. Theo đó, các hoạt động tập trung vào các tiêu chí cụ thể như sinh viên đi học đúng giờ, hạn chế số sinh viên bỏ giờ lên lớp, hạn chế số sinh viên ra quán game; tăng cường hình thức sinh viên tự học, làm việc theo nhóm, sinh viên dạy sinh viên, sinh viên tham gia vào các đề tài, đề án.

Định kỳ, giáo viên quản lý sẽ gửi thông báo, gọi điện trực tiếp cho gia đình sinh viên thông báo kết quả học tập, rèn luyện của các em.

PGS.TS Đặng Văn Dũng, Phó Hiệu trưởng nhà trường đọc thư chúc mừng của Chủ tịch nước nhân dịp năm học mới

“Tôi mong tất cả cán bộ, viên chức, giảng viên nhà trường sẽ làm hết sức mình, vì mục đích nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường. Hãy giáo dục các em bằng cả trái tim, tình thương yêu, bằng những hành động cụ thể. Hãy đặt mình vào vai trò người cha, người mẹ, người anh, người chị của các em. Hãy xem sự trưởng thành của các em là niềm vui, hạnh phúc của chính mình”, PGS.TS Nguyễn Văn Phúc bày tỏ.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt khẳng định, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh với gần 65 năm xây dựng và trưởng thành đã có những đóng góp to lớn vào sự nghiệp đào tạo, phát triển nền thể thao nước nhà. Trường là nơi đào tạo, huấn luyện, nghiên cứu khoa học hàng đầu trong lĩnh vực TDTT ở Việt Nam, góp phần nâng cao thành tích thể thao Việt Nam trên trường quốc tế.

Năm học vừa qua, trong không khí thi đua đầy quyết tâm, thầy và trò trường Đại học TDTT Bắc Ninh đã đạt được những kết quả đáng khích lệ trong công tác đào tạo cán bộ, nghiên cứu khoa học, đào tạo VĐV tài năng trẻ, quản lý học sinh, sinh viên, và nhiều lĩnh vực khác.

PGS.TS Nguyễn Văn Phúc, Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai giảng

Đặc biệt, tại SEA Games 32 và Asian Games vừa qua, nhiều sinh viên, học viên và VĐV nhà trường đã tham gia thi đấu, góp phần không nhỏ vào thành tích chung của Đoàn Thể thao Việt Nam.

“Những kết quả đó thể hiện tinh thần lao động nghiêm túc, sự nỗ lực, tập trung phấn đấu liên tục của toàn thể cán bộ, Đảng viên, viên chức, sinh viên, VĐV nhà trường”, thay mặt lãnh đạo Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt ghi nhận.

Cũng theo Thứ trưởng, sự phát triển của xã hội đã, đang đặt ra những khó khăn, thách thức, đòi hỏi mỗi cán bộ, giáo viên, công nhân viên phải có bản lĩnh chính trị vững vàng, năng lực chuyên môn cao và lòng tâm huyết nghề nghiệp.

Mỗi sinh viên phải rèn luyện phẩm chất đạo đức, phát huy tính chủ động, sáng tạo để nâng cao chất lượng học tập.

Trao thưởng cho các sinh viên, VĐV nhà trường có thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua

Trong không khí hân hoan của năm học mới, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt đề nghị mỗi cán bộ, giáo viên, sinh viên của nhà trường phải luôn nỗ lực trong công việc, chức trách được giao; cùng tập thể lãnh đạo nhà trường thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác giáo dục và đào tạo, tạo ra sự phát triển mới về chất của Trường Đại học TDTT Bắc Ninh.

Cụ thể, nhà trường phải tiếp tục xây dựng khối đoàn kết, nhất trí trong tập thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên; thực hiện tốt chủ trương của Đảng và Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo; bám sát mục tiêu, yêu cầu, định hướng phát triển của ngành.

Tiết mục văn nghệ, biểu diễn võ thuật mừng khai giảng năm học mới

Cùng với đó, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh phải không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, đổi mới mạnh mẽ chương trình, nội dung, phương pháp giảng dạy, học tập gắn với nhu cầu của xã hội. Đặc biệt, việc đào tạo theo ngành cần gắn học tập kiến thức lý luận cơ bản với kiến thức, năng lực hoạt động thực tiễn.

Thứ trưởng cũng yêu cầu trường cần đổi mới công tác tuyển sinh, chủ động quảng bá, giới thiệu hoạt động của nhà trường trên các phương tiện thông tin đại chúng, để thu hút nhiều hơn sự quan tâm của xã hội đối với trường.

Với truyền thống của ngôi trường vinh dự được Chủ tịch Hồ Chí Minh đến thăm cách đây hơn 63 năm, Thứ trưởng tin tưởng BCH Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban giám hiệu nhà trường sẽ tập trung chỉ đạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học mới; thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 65 năm thành lập trường và 63 năm ngày Bác Hồ về thăm trường.

Qua đó, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh tiếp tục phục vụ đắc lực vào sự nghiệp xây dựng con người, phát triển văn hóa, thể thao và du lịch vì sự phát triển bền vững của đất nước.

 http://baovanhoa.vn/

Chuyên mục tin tức