Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh triển khai dạy trực tuyến các môn lý thuyết trong mùa dịch Covid-19

24-03-2020 00-00

Ngày đầu tiên triển khai dạy học trực tuyến các môn lý thuyết trong mùa dịch Covid-19 tại Trường Đại học TDTT Bắc Ninh, đã có 50 giờ học với 52 lượt giảng viên và gần 1000 lượt sinh viên tham gia giảng dạy và học tập. Việc dạy và học trực tuyến đã được cán bộ, giáo viên và sinh viên Nhà trường hưởng ứng rất nhiệt tình.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch nhưng vẫn đảm bảo tiến độ học tập cho sinh viên, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh đã triển khai học trực tuyến cho sinh viên Đại học chính quy từ tuần 32. Việc triển khai dạy và học trực tuyến được tiến hành qua phần mềm Zoom.us.

Sinh viên Nhà trường tích cực tham gia học trực tuyến qua phần mềm Zoom.us

Sinh viên Nhà trường tích cực tham gia học trực tuyến 

Xác định rõ đào tạo là nhiệm vụ quan trọng có ý nghĩa quyết định trong sự phát triển Trường, ngay khi được phát động về việc tổ chức dạy học trực tuyến các môn học lý thuyết cho sinh viên, cán bộ, giáo viên Nhà trường đã tích cực chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để việc dạy và học trực tuyến diễn ra chất lượng và hiệu quả. Nhà trường đã thành lập Ban triển khai dạy và học trực tuyến, tiến hành tập huấn sử dụng phần mềm Zoom.us trong dạy học trực tuyến cho tất cả cán bộ, giáo viên Nhà trường và xây dựng tài liệu hướng dẫn học trực tuyến cho sinh viên; lắp đặt wifi trong tất cả các phòng học ở giảng đường chính… Với mục tiêu chung, tất cả các giảng viên trong trường đã nỗ lực, tích cực học hỏi về công nghệ mới, triển khai nhanh và hiệu quả việc xây dựng bài giảng số để truyền đạt kiến thức cho sinh viên dưới sự hỗ trợ của công nghệ…

Bài giảng Nghiên cứu khoa học trên phần mềm Zoom.us

Dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng tới tiến độ học tập của nhiều trường học các cấp trên cả nước. Trước tình hình đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã hướng dẫn về việc đẩy mạnh triển khai các hình thức dạy học trực tuyến tại các trường học các cấp để bổ sung kiến thức cho người học, đồng thời công  nhận kết quả đánh giá của hình thức dạy học trực tuyến. Đây là điểm mới giúp các trường nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ vào quá trình dạy học trực tuyến cũng như phát triển các hình thức dạy học mới.

Song song với triển khai dạy và học trực tuyến, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh cũng tiến hành nhiều hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 cho cán bộ, giáo viên và Sinh viên Nhà trường trong mùa dịch./.

 

Chuyên mục tin tức