Tuyển sinh Bộ môn Cờ năm 2019

19-07-2019 00-00

Bộ môn Cờ Trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh tuyển sinh đào tạo Đại học chính quy năm 2019

Bộ môn Cờ Trường Đại học TDTT Bắc Ninh là Trung tâm đào tạo sinh viên chuyên ngành Cờ Vua, Cờ Tướng hàng đầu của cả nước với bề dày thành tích hơn 25 năm kinh nghiệm. Đến nay, Bộ môn đã đào tạo trên 1000 cán bộ quản lý, HLV và giáo viên giảng dạy môn Cờ trên toàn quốc.

Năm 2019 Bộ môn Cờ tuyển sinh đào tạo hệ đại học chính quy các ngành đào tạo gồm có:

1. Giáo dục thể chất (đào tạo giáo viên, trọng tài, tổ chức quản lý phong trào Cờ Vua, Cờ Tướng)

2. Huấn luyện thể thao (đào tạo Huấn luyện viên, trọng tài, tổ chức quản lý phong trào Cờ Vua, Cờ Tướng).

Mục tiêu đào tạo

 

Sinh viên tốt nghiệp ra trường có bằng tốt nghiệp cử nhân TDTT chính quy, được cấp các chứng chỉ tương đương VĐV cấp 1, VĐV cấp 2 và VĐV cấp 3, các chứng chỉ bồi dưỡng trọng tài, huấn luyện viên.

Sinh viên được trang bị kỹ năng nghiệp vụ sư phạm để giảng dạy, huấn luyện, quản lý, trọng tài Cờ Vua, Cờ Tướng các cấp. Sau khi tốt nghiệp có thể làm giáo viên, huấn luyện viên Cờ Vua, Cờ Tướng, các nhà quản lý CLB, Trung tâm Cờ Vua, Cờ Tướng trên toàn quốc, Trọng tài Cờ Vua, Cờ Tướng cấp quốc gia và quốc tế.

Phương pháp giảng dạy:

Luôn sử dụng những phương pháp, phương tiện giảng dạy hiện đại với phương châm “học đi đôi với hành”, “lý luận đi liền với thực tiễn”. Sinh viên được học trải nghiệm ngay từ trên ghế của nhà trường.

 

Đội ngũ giảng viên:

Gồm 5 giảng viên: 02 PGS.TS; 02 TS và 01 Thạc sĩ (trong đó có 02 Kiện tướng quốc gia).

 

Thành tựu trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và đối ngoại:

Hiện nay Bộ môn Cờ đã đào tạo 04 PGS; 17 Tiến sĩ và hơn 1000 sinh viên chuyên ngành Cờ. Các cựu giảng viên, sinh viên thành đạt như: TS. Đàm Quốc Chính – Giám đốc trung tâm Tin học Tổng cục TDTT; PGS.TS. Đặng Văn Dũng – Phó Hiệu trưởng trường Đại học TDTT Bắc Ninh; PGS.TS Nguyễn Hồng Dương – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu thiết bị khoa học Viện Khoa học TDTT; PGS.TS Bùi Ngọc- Trưởng Bộ môn Cờ, PGS.TS Ngô Trang Hưng Phó trưởng phòng Đào tạo, Quản lý Khoa học và Hợp tác quốc tế...

  • Thành tựu đạt được trong đào tạo và nghiên cứu khoa học: Hướng dẫn nhiều sinh viên đạt các giải thưởng NCKH của trường và ngành TDTT; Viết nhiều giáo trình, sách và tài liệu tham khảo môn Cờ Vua, Cờ Tướng.
  • Hợp tác quốc tế: Bộ môn Có mối quan hệ giao lưu với các Trường cờ, các chuyên gia Cờ Vua ở Nga, chuyên gia Cờ Tướng ở Trung Quốc và một số nước trên thế giới
  • Chương trình đào tạo bám sát thực tiễn với phương pháp học tập thông qua hoạt động thực tiễn là chủ đạo. Bộ môn có đầy đủ giáo trình và hệ thống tài liệu phục vụ giảng dạy.
  • Cơ sở vật chất: Cơ sở vật chất được trang bị hiện đại, đảm bảo tổ chức giảng dạy và tổ chức các giải Cờ cấp quốc gia và quốc tế.

 

Quyền lợi của sinh viên khi tham gia học:

- Cam kết 100% sinh viên được tiếp nhận vào làm việc ở các CLB, Trung tâm đào tạo giảng dạy, huấn luyện Cờ Vua, Cờ Tướng... ngay từ khi còn trên ghế nhà trường, có thu nhập ổn định từ mức 10 triệu đồng/1 tháng đối với các giáo viên ở các trung tâm Cờ Vua, Cờ Tướng và 20 triệu đồng đối với các giáo viên dạy môn Cờ ở các trường quốc tế.

- Sinh viên trong quá trình học được học trải nghiệm và ứng dụng kiến thức vào thực tiễn, được tham gia các hoạt động chuyên môn và có thu nhập ngay từ trên ghế nhà trường.

Một số hình ảnh nổi bật của Bộ môn Cờ Trường Đại học TDTT Bắc Ninh

Hạn nộp hồ sơ: Hết ngày 30/6/2019

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ: Thầy Bùi Ngọc, Trưởng Bộ môn Cờ Trường Đại học TDTT Bắc Ninh, Điện thoại: 0916611258;

Các thủ tục hồ sơ và thông tin chi tiết xin kích theo đường link dưới đây:

http://upes1.edu.vn/Default.aspx?tabid=36&ctl=ViewItem&mid=365&id=4990

 

 

 

 

 

Chuyên mục tin tức