Xác lập kỷ lục Việt Nam cho Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh

09-01-2024 00-00

𝗨𝗣𝗘𝗦𝟭 - Trường Đại học Thể dục thể thao (TDTT) Bắc Ninh: Xác lập kỷ lục Việt Nam với “Giải đấu toàn quốc kết hợp các bộ môn thể thao điện tử và thể chất số đầu tiên tại Việt Nam”.

     

Bà Phạm Thị Vân – Phó Trưởng đại diện Kỷ lục Việt Nam tạ miền Bắc đại diện công bố quyết định xác lập Kỷ lục.

      Ngày 07/01/2024, tại Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh đã diễn ra Lễ bế mạc Giải đấu toàn quốc Thể thao điện tử và thể chất số năm 2024 (Esports and Phygital Sports Festival Vietnam 2024).    

       Năm 2024 đánh dấu một bước tiến quan trọng trong lĩnh vực thể thao điện tử và thể chất số tại Việt Nam khi Trường Đại học TDTT Bắc Ninh phối hợp cùng Ủy ban Olympic Việt Nam, Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) và các đơn vị đồng hành khác tổ chức thành công Giải đấu toàn quốc Thể thao điện tử và thể chất số (Esports and Phygital Sports Festival Vietnam 2024 - EPF24). Đây là giải đấu đầu tiên tại Việt Nam kết hợp cả các bộ môn thể thao điện tử và thể chất số.

Tiến sĩ Trần Ngọc Tăng – Nguyên Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Chủ tịch TW Hội Kỷ lục gia Việt Nam và Ông Hoàng Thái Tuấn Anh – Tổng Thư ký Tổ chức Kỷ lục Đông Dương, Trưởng đại diện VP Miền Bắc Tổ chức Kỷ lục Việt Nam cùng trao Kỷ lục Việt Nam cho Trường Đại học TDTT Bắc Ninh

       Cũng trong buổi lễ, Tiến sĩ Trần Ngọc Tăng – Nguyên Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Chủ tịch TW Hội Kỷ lục gia Việt Nam và Ông Hoàng Thái Tuấn Anh – Tổng Thư ký Tổ chức Kỷ lục Đông Dương, Trưởng đại diện VP Miền Bắc Tổ chức Kỷ lục Việt Nam cùng trao Kỷ lục Việt Nam cho Trường Đại học TDTT Bắc Ninh và đại diện các đơn vị với nội dung: “Giải đấu toàn quốc kết hợp các bộ môn thể thao điện tử và thể chất số đầu tiên tại Việt Nam”. Kỷ lục được trao tại sự kiện cho 07 đơn vị đồng sở hữu: Trường Đại học TDTT Bắc Ninh, Hội thể thao điện tử giải trí Việt Nam, Ủy ban Olympic Việt Nam, Hội sinh viên Việt Nam tỉnh Bắc Ninh, Câu lạc bộ Thể thao điện tử, thể chất số, Thể thao giải trí và Vũ đạo thể thao giải trí Việt Nam, Công ty TNHH 1 thành viên Newstar - Thương hiệu Vanbest và Công ty TNHH TMDV Đào tạo Kĩ năng Lif Up Academy.

   Giải đấu toàn quốc Thể thao điện tử và thể chất số (Esports and Phygital Sports Festival Vietnam 2024 - EPF24) không chỉ là một sự kiện thể thao đơn thuần, mà còn là một cuộc thi mang tính đột phá và sáng tạo. Giải đấu này nhằm thúc đẩy sự phát triển và khuyến khích sự kết hợp giữa thể thao điện tử và thể chất số. Esports, hay còn gọi là thể thao điện tử, đã trở thành một ngành công nghiệp phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu, và thể chất số liên quan đến việc sử dụng công nghệ số trong hoạt động thể thao.

  Giải đấu có trên 10 bộ môn thể thao điện tử và trên 22 bộ môn thể chất số được tổ chức, đã có trên 3.000 VĐV được trao quà, huy chương, giấy chứng nhận, cúp và nhiều giải thưởng khác được trao tại giải đấu, trong đó có trên 1.200 VĐV đạt kết quả cao được tuyên dương. Đặc biệt, ban tổ chức đã tổ chức thành công hệ thi đấu mới với người khuyết tật và chấn thương cột sống Việt Nam, trong đó đã đào tạo theo đề nghị cho trên 10 trọng tài, khẳng định vai trò xã hội và nghị lực từ chính các VĐV, HLV còn gặp rất nhiều khó khăn này.

EPF24 nhằm thu hút các vận động viên và người hâm mộ từ khắp cả nước. Đây là một cơ hội để các vận động viên thể hiện tài năng và kỹ năng của mình trong cả thể thao điện tử và thể chất số. Giải đấu cũng tạo ra một môi trường giao lưu và hợp tác giữa

Chuyên mục tin tức